Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Những ưu điểm tuyệt vời của đi bộ giảm cân

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, ít tốn kém, linh động được thời gian không chỉ giúp bạn giảm cân, tinh thần minh mẫn mà còn giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Hãy cùng khám phá những ưu điểm tuyệt vời của đi bộ giảm cân và lên kế hoạch đi bộ ngay hôm nay.

Giảm cân
Giảm cân đương nhiên là hệ quả tất yếu cho những người đi bộ đều đặn và lâu dài. Đi bộ giúp tuần hoàn máu tốt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt calorie và mỡ thừa, giúp các khối cơ trở nên săn chắc. Duy trì đi bộ 30 phút mỗi ngày, liên tục trong một tháng có thể trọng lượng cơ thể không giảm được nhiều, tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, vòng eo thon gọn, săn chắc hơn, đặc biệt là khi bạn mặc quần áo ôm sát người.
Tinh thần sản khoái hơn
Tâm trạng cuối ngày của chúng ta thường hay nặng nề hơn do bao nhiêu thông tin khác nhau mà bạn phải tiếp nhận trong một ngày làm việc căng thẳng. Khi đi bộ với một đôi giày êm ái, trang phục nhẹ nhàng hòa cùng âm nhạc thể trẻ trung, sôi động hòa cùng không khí trong lành sẽ giúp hệ thần kinh thư giãn, giảm bớt ưu phiền.
Bạn có thể chủ động bắt chuyện với những cùng tập về các chủ đề văn hóa xã hội khác nhau, các cuộc giao tiếp bên ngoài công việc sẽ giúp bạn khám phá những khía cạnh thú vị khác của cuộc sống giúp bạn thêm yêu đời và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
Giúp bạn sáng tạo hơn
Đôi khi trong công việc hay cuộc sống bạn sẽ không tránh khỏi những bế tắc, gián đoạn về ý tưởng, khó tìm ra cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề. Hãy đứng dậy đi bộ vài phút và hít thở thật sâu, sự thay đổi trạng thái cơ thể sẽ giúp trí não của bạn sáng tạo hơn so với việc chỉ ngồi trên ghế.
Giảm nguy cơ bệnh mãn tính
Đi bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp giảm lượng đường trong máu từ đó giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Đối với những người huyết áp cao, đi bộ là giải pháp tuyệt vời bởi nó giúp giảm đến 5 điểm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch xuống đến 30%.
Giúp tiêu hóa tốt              
Đi bộ cũng giúp cải thiện hoạt động của dạ dày và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Quá trình tiêu hóa được thực hiện ngay sau khi thức ăn được đưa vào dạ dày. Dịch vị cùng các enzyme được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đi bộ sau khi ăn giúp quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh hơn ngăn bệnh liên quan đến dạ dày như trào ngược axit, đầy hơi, khó tiêu, táo bón. Đi bộ có thể giảm đến 30% nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ.
Đôi chân đẹp hơn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch ngày nay càng xuất hiện nhiều với những người ngồi nhiều hay đứng một chỗ quá lâu. Đi bộ là ngăn ngừa nguy cơ suy giãn tĩnh mạch rất hiệu quả, đi bộ giúp đẩy máu từ hệ tĩnh mạch sâu về tim tốt hơn, làm giảm áp lực của hệ tĩnh mạch nông. Nhờ đó giảm các triệu chứng và biểu hiện lâm sàng của suy tĩnh mạch. Hệ thống gân và mạch máu sẽ được bảo vệ, trả lại đôi thân đều màu, trơn mịn và khỏe mạnh.
Nhịp sống lành mạnh hơn       

Khi đã hình thành thói quen đi bộ, bạn sẽ phải sắp xếp các hoạt động khác để ưu cho việc đi bộ của mình. Bạn có thể sẽ phải từ bỏ những thói quen thụ động như ngồi xem ti vi hay chơi game trên máy tính quá lâu. Lối sống lành mạnh, năng động, sáng tạo được hình thành giúp nhạy bén hơn trong mọi tình huống và dể dàng đạt được những mục tiêu trong cuộc sống hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét